Sapat na Ganti

Badtrip...
Tama na... ayoko na...
Hindi dapat pigilan, awatin, maging malabanan
Dapat isawalat, ipahayag at pakalatin
Ilabas ang nasa damdamin, ibulalas ang galit
Tungkol sa mga taong sumugat sa akin
Sa sobrang gigil gusto ko siyang tadtarin
Hiwain ng pinong pino, dikdikin tulad ng bawang
Kurutin sa singit, kilikili, at tagyawat
Pisilin hangang lumabas ang dugo, laman at balun-balunan
Gawing isaw at kanyang kolon
Ihawin ang atay at katawan at punuin ng latay
Isabit sa building, ihulog sa bangin
Talagang walang hiya! Anak ng pating!
Kung buhay pa siya, 'wag nang maawa
Sa matador pakihiwang mabuti
Ilagay sa rice cooker at lutuin ... Ting!
Ayos na, kung naisin ay litsunin
Sa nagbabagang impyerno at
Banlawan sa Dagat Antartiko
Tapos ihain sa mga leon, oso, at lobo
Ang natira pakain sa aso, pusa at daga
At lahat sila ay patulugin at tuhugin
Pa cremate at ilibing sa landfill
Gawing dyamante, LPG at krudo
At ibenta sa murang presyo
Ako nama'y biglang yaman
Sa mundo ako ay magtu-tour around
Iisa-isahin bawat lugar sa planeta natin
Pag-iisahin ang nagawa, ikuwento ang sarili
Patuloy sa pagyaman at siya'y kalimutan
At biglang sabihin sa sarili
"Sige, patawarin na kita,
Bago maumpisahan ang aking naisipan
na nais gawin upang mawala ka"
Cool...

No comments:

Post a Comment

Meet the real and imaginary friends of “IF” with the new character posters. George Clooney, Bradley Cooper, Steve Carell, and more lend their voices to the fun fantasy comedy.

Imaginations literally run wild in the world of “IF,” where everyone’s imaginary friends become not-so-imaginary. Check out the whimsical ch...