Blah Blah Blogs! Special Edition! ULAN! AME! RAIN!


雨! 嵐!


Singal no. 1 ang Metro Manila

Suspendido na ang klase sa kolehiyo sa buong Metro Manila

Kanselado na ang mga flights sa Manila Domestic Airport

Napostpone o nakansel ang lahat ng events ko ngayong araw pati na bukas.

Chance ko na itong magawa ang komiks, krisis komix...

Buti na lang nasa 4th floor ang bahay namin

Overlooking sa bagong ilog at sapang namuo sa tapat namin

Na-awa naman ako sa mga kaibigan sa call centers at mga trabaho na bawal umabsent kahit may bagyo.

Na-alala namin last year sa luma naming bahay, ang baha ay parang gyera.

May taga-lagay ng balde sa tumutulo sa bubong

May tagasalok ng tubig na naipon sa loob ng kusina

May contingency plan na rin kami kung lalo pang tumaas ang baha.

Alam ko marami din ang ganitong lagay, lalo na yung sa mga barong barong.

Kaya hindi ko ma-appreciate ang ulan, di ko alam kung biyaya ba yun o pinsala.

Pero sa kabila nito, tuloy ang buhay... titila din yan....

Sana next time snow naman...

No comments:

Post a Comment

Toyota welcomes two new athletes to its Toyota Asia Team in the race to the Olympic and Paralympic Games Paris 2024

Toyota stands committed in its support for 11 Asian athletes on their journey towards taking center stage, at the Olympic and Paralympic Gam...